Thông tin tuyên truyền

Bệnh nhân số 268 có tình trạng sức khỏe ổn định

17/04/2020 00:00 412 lượt xem

Bệnh nhân Covid-19 thứ 268 hiện đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang với tình trạng sức khỏe ổn định.

 

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Giang, cập nhật vào thời điểm 09h30 phút ngày 17/4/2020.

Tình trạng người bệnh hiện tại ổn định:

Nhịp thở: 23 lần/phút, SPO2: Huyết áp: 100/60 mmHg; Mạch: 80 lần/phút; Nhiệt độ: 36,6°C. Nghe phổi: rale ẩm;

XQuang (lần 3, ngày 13/4/2020): Hình ảnh nốt mờ không đồng đều có tính chất phế nang tập trung chủ yếu ở rốn phổi 02 bên, hình tim không to.

Các biện pháp đã được triển khai:

Thực hiện khoanh vùng, cách ly y tế đối với 03 địa điểm: thôn Pín Tủng, Phòng khám đa khoa khu vực (PKĐK) Phố Bảng, toàn bộ khu vực bệnh viện đa khoa Đồng Văn (BVĐK).

            Tạm dừng mọi hoạt động khám chữa bệnh Tại PKĐKKV Phố Bảng; Khoanh vùng cách ly toàn bộ khu vực BVĐK Đồng Văn, tạm dừng tiếp nhận người bệnh đến khám tại bệnh viện, trừ trường hợp cấp cứu.

            Thành lập 07 chốt kiểm soát và cách ly toàn bộ thôn Pín Tủng và PKĐKKV Phố Bảng. Bố trí 02 tổ chốt tại 2 cổng BVĐK Đồng Văn.

            Thành lập mới 11 chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành tại các huyện Yên Minh và Mèo Vạc.

            Tiến hành phun khử khuẩn các khu vực có nguy cơ lây nhiễm; Lấy mẫu xét nghiệm bệnh phẩm cho toàn bộ các trường hợp trong khu cách ly tập trung, những người có tiếp xúc gần và người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần. Trong ngày 16/4/2020 đã gửi 127 mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm, trong đó tiếp xúc vòng 1: 51 mẫu, tiếp xúc vòng 2: 76 mẫu. Rà soát đến thời điểm hiện tại có 125 người tiếp xúc vòng 2.

            Tiếp tục triển khai:

            Rà soát nắm bắt các nhóm trường hợp tiếp xúc vòng 2, vòng 3 trên địa bàn thị trấn huyện và lấy mẫu xét nghiệm.

            Bố trí sẵn sàng các phương án hỗ trợ việc tiếp nhận khám, chữa bệnh cho nhân dân huyện Đồng Văn tại Bệnh viện đa khoa khu vực Yên Minh, Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc.

            Có thể thấy Đồng Văn đã rất chủ động và kịp thời trong công tác chống dịch, hiện tại sức khỏe của bệnh nhân cũng trong trạng thái ổn định. Người dân trên địa bàn huyện Đồng Văn nói riêng và người dân trên toàn tỉnh không nên quá hoang mang, hãy tin tưởng và cùng ủng hộ chính quyền bằng việc tự nâng cao ý thức phòng dịch, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Xem chi tiết nội dung văn bản tại đây.

Thông tin liên quan:

HÀ GIANG - XỬ LÝ NGHIÊM CÁC TRƯỜNG HỢP RA NGOÀI SAU 22 GIỜ

 

 

 

 


Tin khác