Thông tin tuyên truyền

“Ứng cứu” thông tin liên lạc tại Pín Tủng

19/04/2020 00:00 495 lượt xem

Chiều ngày 19/4/2020, Viettel Hà Giang cấp tốc bổ sung thiết bị phát sóng 4G tại trạm BTS thôn Pín Tủng, xã Phố Là để đảm bảo cung cấp mạng Internet phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid tại nơi đang thực hiện cách ly, phong tỏa.

 

Pín Tủng, nơi vừa phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của Hà Giang hiện nay đang thực hiện phong tỏa, ngoài ra 2 xã Phố Là, Phố Bảng của huyện Đồng Văn cũng nằm trong diện cách ly, hạn chế đi lại do đó rất nhiều công việc phải thực hiện theo hình thức trực tuyến.

Cùng với đó là công tác thông tin, hướng dẫn cho người dân trong khu vực phải phong tỏa và cách ly cũng cần phải được nhanh chóng đầy đủ, kịp thời thông qua hệ thống thông tin trực tuyến nhưng hạ tầng viễn thông khu vực thôn Pín Tủng mới chỉ đáp ứng được tín hiệu 2G.

Ngay khi nhận được chỉ đạo của Sở Thông tin và Truyền thông, Viettel Hà Giang đã khẩn trương, kịp thời, huy động nhân lực, vật lực cấp tốc thi công lắp đặt bổ sung thiết bị phát sóng 4G tại trạm BTS thôn Pín Tủng, xã Phố Là ngay trong ngày 19/4/2020.

Cán bộ kỹ thuật của Viettel trang bị thêm trang phục bảo hộ và thay đổi phương tiện để di chuyển vào thôn

Pín Tủng có điều kiện giao thông tương đối khó khăn nên phải sử dụng xe máy để vận chuyển thiết bị

Triển khai lắp đặt bổ sung thiết bị 4G tại trạm BTS

Đồng thời, Viettel Hà Giang đã thực hiện các giải pháp để bảo đảm cung cấp đường truyền, băng thông và hỗ trợ thiết bị USB kết nối Internet để phục vụ làm việc trên môi trường mạng, Họp trực tuyến giữa UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, UBND huyện Đồng Văn với UBND xã Phố Bảng, Phố Là, điểm cách ly thôn Pín Tủng, xã Phố Là.

Ngoài ra, Viettel còn tặng miễn phí sim điện thoại hoặc tích hợp vào sim có sẵn hỗ trợ việc liên lạc miễn phí 2GB - 4GB lưu lượng data tốc độ cao, miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và 50 phút gọi ngoại mạng cho cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, các chốt kiểm dịch, khu cách ly và tình nguyện viên tại các khu cách ly.

Như vậy, hiện nay hạ tầng thông tin liên lạc của hai xã Phố Bảng, Phố Là đã được đáp ứng đầy đủ, đảm bảo phục vụ nhu cầu của các cơ quan và người dân trong vùng cách ly./.


Tin khác