Công nghệ thông tin

ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CNTT VÀ TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG COVID-19

17/03/2020 00:00 647 lượt xem

Để góp phần tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra, Trên cơ sở hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin hiện có của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo và đề nghị các cơ quan, đơn vị quyết liệt triển khai một số giải pháp như sau:

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết công việc

- Các cơ quan đơn vị thực hiện triệt để GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC TRÊN MÔI TRƯỜNG MẠNG, ứng dụng chữ ký số, hạn chế tối đa trao đổi và giải quyết công việc theo hình thức tiếp xúc trực tiếp để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan virus qua các vật trung gian; Tận dụng tối đa các ứng dụng CNTT để trao đổi thông tin như email, mạng xã hội, họp trực tuyến và các kênh giao tiếp trực tuyến khác.

- Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh: Cung cấp các thông tin, hướng dẫn và trả lời thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến việc thực hiện các DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN dịch vụ công trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng và kênh giao tiếp trên internet, mạng xã hội.

- Sở Công thương: Phối hợp với Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn, khuyến khích các cơ sở kinh doanh áp dụng các giải pháp THANH TOÁN ĐIỆN TỬ. Tuyên truyền, khuyến khích tổ chức, cá nhân áp dụng các hình thức mua bán hàng hóa qua mạng trực tuyến thay cho hình thức giao tiếp trực tiếp. Tăng Cường giải pháp kết nối sản xuất với kinh doanh và người tiêu dùng thông qua ứng dụng CNTT, hạn chế giao dịch trực tuyến nơi đông người.

- Ngân hàng nhà nước: Chỉ đạo các Ngân hàng thương mại đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT trong các giao dịch, đảm bảo các hệ thống thanh toán, hệ thống cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán ổn định, an toàn và hiệu quả.

 

 

#ICT_anti_nCov


Tin khác