Thông tin tuyên truyền

Đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá, thẩm định tiêu chí số 8 về xây dựng nông thôn mới tại các xã điểm

11/09/2015 00:00 1186 lượt xem

Thực hiện nhiệm vụ của thành viên Ban chỉ đạo Nông thôn mới và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành Thông tin và Truyền thông phụ trách thẩm định tiêu chí số 8 về xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh Hà Giang. Từ ngày 08 - 11/9/2015, đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông do đồng chí Lê Thị Lan, Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã tiến hành đánh giá, thẩm định tiêu chí số 8 (Bưu điện –Thông tin và Truyền thông) về xây dựng NTM tại các xã điểm xây dựng NTM: Vĩnh Phúc (huyện Bắc Quang), Trung Thành (huyện Vị Xuyên) và Vĩ Thượng (huyện Quang Bình). Cùng đi với đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông có các thành viên Ban chỉ đạo NTM và đại diện các doanh nghiệp Bưu chính, viễn thông trên địa bàn các huyện: Bắc Quang, Vị Xuyên, Quang Bình.

 

Đồng chí Lê Thị Lan, Phó Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại buổi làm việc với xã Vĩnh Phúc

Theo các văn bản hướng dẫn tại Quyết định số 463/QĐ-TTTT ngày 22 tháng 3 năm 2012 thực hiện tiêu chí ngành Thông tin và Truyền thông về xây dựng NTM và hướng dẫn tại Thông tư số 41/TT-BNNPTNT, ngày 04 tháng 10 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới. Để xã đạt tiêu chí nông thôn mới, lĩnh vực Thông tin và Truyền thông phải đạt 02 nội dung: xã có điểm phục vụ bưu chính, viễn thông và xã có internet đến thôn, bản.

Tại các xã điểm, đoàn công tác tiến hành đánh giá, thẩm định các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, tiêu chuẩn về dịch vụ cung ứng tại điểm phục vụ bưu chính; tiêu chuẩn về cơ sở hạ tầng, tiêu chuẩn về dịch vụ tại điểm cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng; tiêu chuẩn về cơ sở hạ tầng, tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ truy nhập internet đối với nội dung xã có điểm phục vụ bưu chính, viễn thông công cộng và nội dung xã có internet đến thôn, bản.

Ngoài các hạ tầng hiện có, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông cam kết sẽ triển khai đầu tư xây dựng thêm các trạm BTS cả 2G và 3G tại 03 xã điểm để nâng cao diện tích phủ sóng, nâng cao chất lượng mạng lưới, các loại hình dịch vụ bưu chính và viễn thông. 

Bên cạnh việc đầu tư mở rộng hạ tầng mạng lưới, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh, huyện có đóng góp quan trọng trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới của xã như: Thực hiện hỗ trợ xã làm các banner, khẩu hiệu treo tại các thôn trong xã, hỗ trợ xi măng cho chính quyền và người dân trên địa bàn xã.

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Lan, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao nỗ lực và tầm quan trọng của các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trong việc xây dựng hạ tầng mạng lưới, cung cấp các dịch vụ cho các tổ chức, nhân dân tại các xã nói trên và đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành tiêu chí số 8. Đồng thời đồng chí Lê Thị Lan cũng đề nghị các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tiếp tục đầu tư hạ tầng mạng lưới để nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ tại xã để đảm bảo 100% các thôn trên địa bàn các xã được sử dụng dịch vụ bưu chính viễn thông, làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, góp phần quan trọng vào việc cải thiện chất lượng đời sống xã hội của người dân trên địa bàn các xã điểm nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Tại các xã đoàn đến làm việc, các thành viên tham gia đều nhất trí 100% xã đạt tiêu chí số 8 (Bưu điện - Thông tin và Truyền thông) và đề nghị UBND các huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang và Quang Bình sớm hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận xã đạt chuẩn NTM, tiến tới chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020./.

Tin, ảnh: Nguyễn Dương


Tin khác