Bưu chính viễn thông

VIETTELPAY - MUA BÁN KHÔNG TIỀN MẶT

18/04/2020 00:00 1048 lượt xem

Tương tự như VNPT Pay, VIETTEL Pay cũng là ứng dụng chạy trên thiết bị điện thoại thông minh để có thể thực hiện các giao dịch Mua, Bán không cần sử dụng tiền mặt một cách nhanh chóng, an toàn, bảo mật và KHÔNG MẤT PHÍ.

Ứng dụng này sẽ giúp mọi người thanh toán các giao dịch mua bán thông thường rất thuận tiện và có thể áp dụng với rất nhiều giao dịch, từ việc mua bán những mớ rau, cân hoa quả đến những thiết bị gia dụng và các dịch vụ khác. Chỉ cần bên bán và bên mua đều có tài khoản ngân hàng và sử dụng thiết bị điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng này là đều có thể thực hiện được.

Hãy bắt đầu làm quen với hình thứ thanh toán này.

Thực hiện cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh để thực hiên.

Cài đặt ứng dụng:

Bước 1: Để cài đặt ứng dụng Viettel Pay bạn vào điện thoại tại kho ứng dụng CH Play (hệ điều hành Android) và tại App Store (hệ điều hành IOS). Hoặc bạn có thể nhấn vào link https://viettelpay.vn

 

 

Cài đặt qua quét mã QR: 

Hệ điều hành IOS

Hệ điều hành Android

Bước 2: Cài đặt thành công sẽ thấy xuất hiện biểu tượng ứng dụng ViettePay tại giao diện chính của điện thoại.

Hướng dẫn đăng ký và đăng nhập ViettelPay: 

Bước 1: Tiến hành nhập vào số điện thoại đăng ký (bạn có thể sử dụng số điện thoại của bất kỳ nhà mạng nào) và bấm Tiếp tục

Bước 2: Thiết lập mật khẩu sử dụng ứng dụng. Mật khẩu thiết lập bao gồm 6 chữ số (bạn nên sử dụng mật khẩu vừa chữ và số, hoặc mật khẩu có chứa ký tự đặc biệt sẽ giúp bảo mật thông tin an toàn hơn) và bấm Tiếp tục

Bước 3: Hệ thống gửi về máy điện thoại mã số OTP bạn nhập vào ô và bấm Xác thực, Hệ thống thống báo việc đăng ký thành công.

Giao điện đăng ký thành công bạn ở giao diện chính của APP VIETTEL Pay

Hướng dẫn liên kết thẻ ngân hàng:

     Bước 1: Từ giao diện chính của VIETTEL Pay bạn bấm vào Menu Nap/rút tiền

Bước 2: Chọn Ngân hàng Nội địa với 32 ngân hàng để liên kết

Bước 3: Chọn ngân hàng mà bạn muốn liên kết, ở đây tôi lấy ngân hàng VietinBank để liên kết

 

Bước 4: Bạn nhập các trường thông tin yêu cầu Nhập thông tin thẻ gồm: Số thẻ, tên chủ thẻ và ngày hiệu lực và bấm THÊM THẺ

Hệ thống gửi về cho bạn mã OTP bạn nhập vào ô vào bấm XÁC NHẬN 

Thành công việc liên kết thẻ ngân hàng

 

Hướng dẫn cách nạp tiền vào Viettel Pay: 

Bạn có thể đến trung tâm giao dịch Viettel gần nhất để nạp tiền vào tài khoản Viettel Pay hoặc nạp trực tiếp từ tài khoản ngân hàng, chi tiết mời bạn tham khảo cụ thể theo hướng dẫn như sau: 

Cách 1: Nạp tiền mặt từ cửa hàng giao dịch Viettel

Với hơn 30.000 điểm giao dịch của Viettel phủ rộng trên toàn quốc bạn có thể đến cửa hàng hoặc trung tâm giao dịch Viettel gần nhất hoặc bạn có thể dễ dàng tìm đến các cửa hàng giao dịch gần nhất bằng cách tìm kiếm trên ứng dụng theo từng bước như sau: 

Bấm vào biểu tượng Cá nhân

 

 

 

 

Bấm dòng chữ Điểm giao dịch, tiếp chọn Tra cứu điểm giao dịch, chuyển tiền Viettel

Tại đây bạn bấm vào Tìm

Hệ thống định vị, vị trí của bạn để đưa ra kết quả tìm kiếm các điểm gần bạn nhất

Cánh 2: Nạp tiền từ tài khoản ngân hàng vào ViettelPay: 

Viettel Pay cho phép người dùng nạp tiền vào tài khoản thông qua thẻ ATM từ 40 ngân hàng nội địa trên toàn quốc với điều kiện tài khoản ngân hàng của bạn đã đăng ký thành công Internet Banking.  

Bước 1: Bạn chọn chức năng Nạp/rút tiền 

Bước 2: Bạn nhập số tiền cần nạp và bấm Tiếp tục

Bước 3: Chọn thẻ ngân hàng và xác nhận mật khẩu

Nạp tiền thành công

 

 

Hướng dẫn cách quét QR Code trên ViettelPay

Quét QR ViettelPay: Để sử dụng tính năng thanh toán bằng mã QR, khách hàng ViettelPay chỉ cần thực hiện theo 4 bước sau: 

Bước 1: Chọn biểu tượng Quét mã

Bước 2: Đưa Camera về hướng mã Qrcode bạn muốn thanh toán

Bước 3: Nhập các thông tin giao dịch: Số tiền, nội dung

Bước 4: Xác nhận thực hiện giao dịch: Nhập mật khẩu và xác nhận giao dịch.

           VIETTEL Pay miễn phí Nạp tiền/chuyển tiền với 40 ngân hàng và liên ngân hàng. Miễn phí tạo tài khoản-làm thẻ ATM, không cần duy trì số dư tối thiểu, miễn phí duy trì tài khoản, miễn phí rút tiền tại các cây ATM của tất cả các ngân hàng. Có thể sử dụng mã QR code để thực hiện các giao dịch chuyển tiền.Mua sắm, thanh toán dịch vụ không cần sử dụng tiền mặt, ngoài ra khách hàng được hưởng ưu đãi khi thanh toán cước viễn thông, tiền điện... qua ViettelPay với chiết khấu từ 3% - 10% không giới hạn số lần giao dịch. Gửi tiết kiệm online với lãi suất lên đến 7.99% thay việc Khách hàng phải đi đến ngân hàng để mổ số tiết kiệm.

 Dịch vụ hỗ trợ chi hộ là dịch vụ hỗ trợ chi hộ tiền lương, thưởng, trợ cấp, phí hoa hồng...cho cán bộ, nhân viên, đối tác của các cơ quan, đơn vị vào tài khoản ViettelPay của các cán bộ, nhân viên. Đối với dịch vụ hỗ trợ Chi hộ các cơ quan, đơn vị sẽ được Viettel cung cấp tài khoản và mật khẩu đăng nhập để sử dụng các tiện ích trên website phần mềm chi hộ của Viettel theo địa chỉ https://chiho.viettelpay.vn; Thông qua hệ thống phần mềm các cơ quan đơn vị có thể chủ động cập nhật danh sách cần chi trả đồng thời kiểm tra và phê duyệt danh sách theo yêu cầu. Có phần mềm các đơn vị có thể chủ động chuyển tiền tiền lương, thưởng, phí hoa hồng vào tài khoản ViettelPay mọi lúc, mọi nơi, thực hiện giao dịch 24/24h trong ngày.

Dùng ViettelPay quét QR VNPAY: Từ ngày 15/11/2019, ViettelPay chính thức hợp tác cùng VNPAY, cung cấp tới khách hàng trên khắp Việt Nam giải pháp thanh toán “không tiền mặt” tiện lợi. Tại tất cả các địa điểm có mã QR của VNPAY, khách hàng đều có thể dễ dàng thanh toán trực tiếp bằng nguồn tiền ViettelPay chỉ với vài thao tác ngay trên điện thoại.

Đầu mối hỗ trợ:

-         Tổng đài ViettelPay: 18009000.

-         11 Viettel Huyện/Tp; CHTT của Viettel trên toàn tỉnh.

-         Kênh ViettelPay tỉnh Hà Giang để hỗ trợ trực tiếp đăng ký dịch vụ:

Đ/c Đinh Anh Vũ; ĐT: 0974909666.

Thông tin liên quan:

Giới thiệu VNPT Pay

Công cụ tạo mã QR sản phẩm cho các cơ sở bán hàng

Khuyến khích giao dịch trực tuyến - phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19

          Mua sắm trực tuyến - ngăn ngừa Covid-19

Lưu Mỹ

 

 

 


Tin khác