Ngành thông tin và truyền thông

Triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo

17/12/2021 01:29 687 lượt xem

Triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc và tôn giáo do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang được tổ chức trong 03 ngày, từ ngày 21/12 - 23/12/2021 tại khu vực Công viên cây xanh, Quảng trường 26/3 thành phố Hà Giang, lễ khai mạc được bắt đầu từ 08h00p, thứ Ba, ngày 21/12/2021 và được Livestream trên Fanpage Báo điện tử Vietnamnet, Fanpage Thông tin Hà Giang và trên các nền tảng số của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

- Thời gian phục vụ tham quan Triển lãm:
+ Buổi sáng: Từ 8h00p đến 11h00p.
+ Buổi chiều: Từ 14h00p đến 17h00p.
Đây là hoạt động thông tin, tuyên truyền về dân tộc và truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc, các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội, góp phần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Với tên gọi: Triển lãm ảnh tuyên truyền về cộng đồng các dân tộc và tôn giáo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, triển lãm được tổ chức với mục đích: Góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam; tăng cường đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy những giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội. Đấu tranh với các biểu hiện lệch lạc, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội và đời sống nhân dân.

Triển lãm sẽ gồm 04 khu trưng bày, theo các chủ đề:

1. Khu trưng bày 1: Đồng bào các dân tộc thiểu số phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững.
2. Khu trưng bày 2: Hình ảnh, tư liệu về tôn giáo, tín ngưỡng Việt Nam.
3. Khu trưng bày 3: Đấu tranh chống lợi dụng về dân tộc và tôn giáo.
4. Khu trưng bày 4: Hình ảnh dân tộc, tôn giáo tỉnh Hà Giang.

Kết thúc Triển lãm tại tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ trao tặng, bàn giao toàn bộ tư liệu, hiện vật, tranh trưng bày cho tỉnh Hà Giang để địa phương tiếp tục triển khai tổ chức Triển lãm tại các huyện trong thời gian tới.
Triển lãm được thông tin, tuyên truyền rộng rãi trên các cơ quan báo chí, truyền thông trung ương và địa phương. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức livestream trên các nền tảng số Báo điện tử Vietnamnet; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, trên Fanpage Thông tin Hà Giang của Sở Thông tin và Truyền thông để Nhân dân các dân tộc trong tỉnh và trên mọi miền đất nước quan tâm theo dõi./.

Nguyễn Hậu

Tin khác