Chuyên mục hỏi - đáp

Tích hợp các thủ tục hành chính liên thông 3 cấp

10/07/2020 00:00 443 lượt xem

Câu hỏi: Đề nghị tỉnh tích hợp các thủ tục hành chính liên thông 3 cấp tỉnh, huyện, xã tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của huyện và Bộ phận một cửa các xã, thị trấn; đồng thời có định hướng cụ thể các huyện về đầu tư mới và nâng cấp hạ tầng CNTT đảm bảo đồng bộ, góp phần triển khai có hiệu quả phần mềm ứng dụng chung trong toàn tỉnh?

Sở Thông tin và Truyền thông trả lời:

- Trong thời gian vừa qua, Sở TTTT và Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tinh đã tích cực phối hợp triển khai hệ thống một cửa, một cửa điện tử liên thông và dịch vụ công trực tuyến liên thông 3 cấp tỉnh, huyện xã. Về cơ bản việc liên thông giữa sở, ngành và Văn phòng UBND tỉnh đã được thực hiện.

- Hiện nay, việc cấu hình tích hợp TTHC được phân quyền theo cấp, theo đó cấp huyện, xã do huyện quản lý, cấu hình. Dự kiến trong tháng 7, Sở sẽ tập huấn một cửa và hỗ trợ cấu hình cho huyện. Đề nghị huyện làm văn bản đề nghị, cử đầu mối và phối hợp với Sở thực hiện.

- Đối với việc đầu tư mới, nâng cấp hạ tầng CNTT: Hiện nay nguồn kinh phí cho CNTT chủ yếu là nguồn sự nghiệp (Do mục lục NSNN chi đầu tư phát triển cho có mục lục cho CNTT). Phòng VHTT nghiên cứu, tham mưu rà soát hạ tầng CNTT cho UBND huyện để lập kế hoạch đầu tư ứng dụng CNTT. Quá trình đầu tư thực hiện theo TT03/2020/TT-BTTTT về lập đề cương và dự toán chi tiết, mọi vướng mắc Sở sẽ phối hợp, tháo gỡ và hướng dẫn đơn vị thực hiện theo công việc cụ thể


Tin khác