Ngành thông tin và truyền thông

Sở thông tin và Truyền thông Hà Giang xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua của tỉnh năm 2020

26/12/2020 00:00 585 lượt xem

Là một trong 23 đơn vị tiêu biểu trên địa bàn tỉnh có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua của tỉnh năm 2020, ngày 26/12/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang đã vinh dự nhận cờ thi đua của UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2020.

          Trong năm 2020, Sở Thông tin và Truyền thông đã chú trọng triển khai thực hiện tham mưu cho tỉnh xây dựng các cơ chế chính sách, Quyết định, chỉ thị, kế hoạch, đề án, dự án có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển của ngành và tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, đạt nhiều kết quả nổi bật. Tiêu biểu như: Hệ thống bưu chính viễn thông phát triển mạnh; hoạt động báo chí xuất bản được quản lý chặt chẽ và có nhiều đổi mới; chất lượng các chương trình phát thanh truyền hình ngày càng được nâng cao; mật độ điện thoại đã đạt 66,07 thuê bao/100 dân; mật độ internet đạt 12,32 thuê bao/100 dân. Thông tin liên lạc được đảm bảo thông suốt, góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang lần thứ VI; đẩy mạnh thực hiện truyền thông trên các nền tảng công nghệ số: Mạng xã hội Facebook, Zalo, trang thông tin điện tử các cơ quan nhà nước, Đài phát thanh truyền hình, Báo Hà Giang…về tình hình, các giải pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19, công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Chủ động thiết lập các đường truyền Internet, Wifi tại 17 bệnh viện tỉnh, huyện, khu cách ly phục vụ phòng chống dịch Covid-19; duy trì bảo dưỡng, nâng cấp các điểm truy cập Wifi công cộng miễn phí.

Cùng với đó, chính quyền điện tử được triển khai mạnh mẽ; đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số đạt 85% văn bản phát hành được ký số; tăng cường họp, làm việc trực tuyến, xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử; phát huy tốt hiệu quả của hệ thống giao ban trực tuyến 4 cấp, đặc biệt trong việc tổ chức các Đại hội điểm: Đại hội Đảng bộ cấp xã (xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên), Đại hội Đảng bộ cấp huyện (huyện Quản Bạ) và tổ chức các hội nghị trực tuyến trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội.

Với những kết quả trên, tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang năm 2020, Sở Thông tin và Truyền thông đã vinh dự cùng 22 đơn vị khác trên địa bàn tỉnh nhận cờ thi đua có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020 của UBND tỉnh.

23 đơn vị có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020 nhận cờ thi đua của UBND tỉnh

           Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2021 tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng và phát triển Ngành Thông tin truyền thông ngày càng vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.


Tin khác