Công nghệ thông tin

Quản Bạ: Khai trương Hệ thống truyền hình đến cấp xã

29/03/2017 00:00 504 lượt xem

Sáng ngày 29/3/2017, Ủy ban nhân dân huyện Quản Bạ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông; Viễn thông thông Hà Giang tổ chức: Khai trương hệ thống Hội nghị truyền hình đến cấp xã.

 Dự buổi khai trương Hệ thống truyền hình đến cấp xã huyện Quản Bạ về phía khách mời Trung ương các đồng chí: Nguyễn Xuân Hải, Phó Vụ trưởng - Vụ địa phương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Trần Ngọc Tuấn, Phó Vụ trưởng - Vụ địa phương 1, Ban Tổ chức Trung ương.

 Dự buổi khai trương Hệ thống Hội nghị truyền hình đến cấp xã của huyện Quản Bạ về phía lãnh đạo tỉnh có: Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Khóa 14, đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuệ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Giám đốc Sở Nội vụ.

 Về phía lãnh đạo huyện Quản Bạ có các đồng chí: Nguyễn Hồng Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư Huyện ủy; Giàng Cồ Diu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện; lãnh đạo các xã có điểm cầu truyền hình.

 

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện

ấn nút khai trương hệ thống truyền hình đến xã

 Hệ thống Hội nghị truyền hình đến cấp xã của huyện Quản Bạ được Viễn thông Hà Giang triển khai lắp đặt từ ngày 28/02/2017 đến ngày 03/3/2017 đã hoàn thành. Khi hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến đi vào hoạt động sẽ góp phần giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền huyện và các xã, thị trấn trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở… đảm bảo hiệu quả, kịp thời; nhất là đối với các xã vùng sâu, vùng xa; cũng như khi có nhiệm vụ đột xuất, cấp bách cần chỉ đạo, triển khai đến cơ sở như: thiên tai, dịch bệnh … Đồng thời, góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành; từng bước xây dựng chính quyền điện tử và nền hành chính hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 Để đảm bảo việc chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ đến cơ sở được thường xuyên, kịp thời; tiết kiệm kinh phí, thời gian tổ chức hội nghị; cũng như để số lượng cán bộ, công chức ở cơ sở được tham gia hội nghị, trực tiếp lắng nghe, tiếp thu các nhiệm vụ do huyện triển khai được đầy đủ trên các lĩnh vực. Huyện Quản Bạ đã đầu tư lắp đặt hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến từ huyện đến tất cả 12 xã trên địa bàn huyện (trừ thị trấn Tam Sơn), với tổng số kinh phí đầu tư trên 300 triệu đồng từ nguồn ngân sách của huyện. Đến thời điểm này huyện Quản Bạ là đơn vị thứ 6 khai trương và đi vào vận hành hệ thống hội nghị truyền hình đến cấp xã. Trên địa bàn toàn tỉnh hiện nay Viễn thông Hà Giang đã triển khai lắp đặt được 156 điểm cầu cho 9/11 huyện, thành phố; đã kiểm thử họp trực tuyến liên thông ba cấp từ tỉnh đến xã.

 Phát biểu tại buổi khai trương, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh hoan nghênh huyện Quản Bạ đã thực hiện rất kịp thời chủ trương của tỉnh là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính trong đó có việc triển khai hệ thống truyền hình đến cấp xã. Bên cạnh đó đồng chí cũng yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh cần tham mưu cho tỉnh xây dựng và ban hành quy chế quản lý, vận hành hội nghị truyền hình trực tuyến cấp tỉnh, huyện, xã. Trong đó cần quy định rõ trach nhiệm giữa nhà cung cấp dịch vụ với bên thuê dịch vụ. Ngoài ra cần phải nâng cao hiệu quả hoạt động của các điểm cầu đặc biệt là các điểm cầu cấp xã./.

 

Tin, ảnh: Vũ Chung


Tin khác