Chuyên mục hỏi - đáp

Nâng cấp, chuyển đổi đài truyền thanh FM

10/07/2020 00:00 831 lượt xem

Câu hỏi: Đề nghị tỉnh nghiên cứu nâng cấp, hoặc chuyển đổi Đài truyền thanh FM xã để đảm bảo hoạt động ổn định, đồng bộ? Hệ thống truyền thanh tại xã, thị trấn trước đây được đầu tư hệ thống Truyền thanh FM không dây có nhiều nhược điểm như: bộ thu tín hiệu hay bị can nhiễu sóng của Trung Quốc, khi máy phát ngừng phát có hiện tượng sôi ra loa. Máy phát hay bị sét đánh hỏng. Đề nghị đối với các trạm hiện nay đã hư hỏng, tỉnh cấp nguồn để đầu tư hệ thống FM internet theo thế hệ mới?

Sở Thông tin và Truyền thông trả lời: 

Sở đang nghiên cứu giải pháp để chuyển đổi, đồng bộ Đài truyền thanh FM và vận hành như Đài TTCS Internet tích hợp vào phần mềm quản trị

Sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 04/5/2020 về nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin cơ sở dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2020-2025. Trong đó đề ra mục tiêu đến năm 2025: 100% UBND cấp xã có Đài truyền thanh, trong đó tối thiểu 90% là Đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông, Internet; 144 xã cần thiết lập mới hoặc nâng cấp. Vì vậy ngoài nguồn kinh phí của tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông và nguồn kinh phí hợp pháp khác, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các huyện chủ động trong việc đầu tư thiết lập, nâng cấp Đài TTCS Internet cho các xã, thị trấn.


Tin khác