Chuyên mục hỏi - đáp

Kinh phí hoạt động của các trạm truyền thanh Internet

10/07/2020 00:00 613 lượt xem

Câu hỏi: Kinh phí dành cho Đài với mức 5 triệu/ năm. Kinh phí không đủ đề duy trì hoạt động của Đài. Đề xuất Sở báo cáo UBND tỉnh mức kinh phí cấp cho các Đài hoặc đề xuất với các doanh nghiệp viễn thông (Vinaphone; Viettel) miễn phí cước 3G, 4G đối với các thuê bao dùng để duy trì hoạt động hệ thống truyền thanh không dây trên nền tảng internet?

 

Sở Thông tin và Truyền thông trả lời:

- Theo Quyết định số 3051/QĐ-UBND ngày 08/12/2016 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án “Xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động của Đài truyền thanh cấp xã trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016-2020”:

- Kinh phí hoạt động của các Đài TTCS bao gồm: Chi duy tu, bảo dưỡng; Chi chức danh cán bộ phụ trách, Chi nhuận bút biên tập tin, bài.

- Kinh phí duy tu, bảo dưỡng hàng năm là 5 triệu/ Đài/năm. Đối với kinh phí sửa chữa, mua sắm lớn vượt quá khả năng thì UBND cấp xã dự toán kinh phí gửi Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện thẩm định và trình UBND cấp huyện xem xét, quyết định.

- Trước mắt để duy trì hoạt động của các Đài TTCS, Sở đề nghị các Phòng VHTT tham mưu cho Lãnh đạo huyện chỉ đạo cấp xã chi trả kinh phí Internet để duy trì hoạt động của các Đài truyền thanh và cụm thu truyền thanh Internet; Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp thu và sẽ làm việc với các doanh nghiệp viễn thông về miễn, giảm cước sử dụng dịch vụ và sẽ nghiên cứu trình UBND tỉnh, HĐND tỉnh xem xét quyết định định mức tối thiểu kinh phí chi cho hoạt động của Đài TTCS giai đoạn 2021-2025.


Tin khác