Tin nổi bật

Cục Thông tin cơ sở làm việc tại tỉnh Hà Giang

19/03/2021 15:00 930 lượt xem

Ngày 19/3, Đoàn công tác của Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông do ông Nguyễn Văn Tạo, Cục Trưởng Cục Thông tin cơ sở làm Trưởng đoàn đã đi tìm hiểu về Đài truyền thanh cấp xã ứng dụng CNTT - Viễn thông và bảng tin điện tử công cộng, Cụm thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có ông Lã Đình Điền, Phó Giám đốc Sở và các phòng, đơn vị thuộc Sở.

Cục Trưởng Cục Thông tin cơ sở phát biểu tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe Lãnh đạo Sở báo cáo tình hình triển khai thiết lập các hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh (Đài truyền thanh cơ sở, Bảng tin điện tử công cộng, Cụm thông tin cơ sở ứng dụng Công nghệ thông tin - Viễn thông, Internet), việc triển khai xây dựng hệ thống thông tin nguồn, phần mềm tích hợp và quản trị hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Trong những năm qua hệ thống thông tin cơ sở đặc biệt là hệ thống truyền thanh cơ sở ứng dụng CNTT - Viễn thông, Internet của tỉnh Hà Giang được quan tâm đầu tư. Tính đến hết năm 2020, toàn tỉnh có 123 Đài truyền thanh cơ sở Internet hoạt động (Cụm truyền thanh các xã, phường, thị trấn) với 1223 điểm cụm dân cư thôn, bản được lắp đặt hệ thống. Tại buổi làm việc Lãnh đạo Sở mong muốn Cục Thông tin cơ sở tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Hà Giang trong việc thiết lập các Đài truyền thanh cơ sở, Cụm thông tin cơ sở và đề nghị Cục sớm ban hành hướng dẫn tiêu chuẩn, chức năng, tính năng kỹ thuật hệ thống thông tin nguồn của các hệ thống thông tin cơ sở để các tỉnh triển khai áp dụng; xây dựng hệ thống thông tin nguồn của Trung ương đồng bộ đến cơ sở với 4 cấp (Trung ương - tỉnh - huyện - xã); công bố các phương thức trung gian kết nối các ứng dụng (API) để các hệ thống của các đơn vị cung cấp khác nhau có thể kết nối, phát triển hệ thống thông tin cơ sở được đồng bộ, phù hợp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở đánh giá cao những kết quả Sở Thông tin và Truyền thông và ngành thông tin truyền thông tỉnh Hà Giang đã đạt được trong thời gian qua, là tỉnh tiên phong trong việc triển khai các hệ thống thông tin cơ sở Ứng dụng công nghệ thông tin - Viễn thông, Internet.

Đoàn công tác làm việc với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch thành phố Hà Giang
Đoàn công tác tìm hiểu về mô hình quản trị, cách thức thu thập, chia sẻ thông tin nguồn của hệ thống Đài truyền thanh cơ sở Internet tại xã Phương Độ
Đoàn công tác tìm hiểu về việc vận hành, quản trị Cụm Thông tin cơ sở Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

Tiếp sau buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Đoàn công tác của Cục Thông tin cơ sở đã làm việc với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch thành phố Hà Giang, UBND xã Phương Độ, UBND xã Thanh Thủy để nắm bắt về cách thức quản trị, triển khai, thu thập, phân tích và chia sẻ thông tin nguồn các hệ thống thông tin cơ sở do các cơ quan, đơn vị quản trị, vận hành.


Tin khác