Tin hoạt động sở

Bàn giao thiết bị CNTT, trao quà tết cho hộ nghèo và học sinh mầm non xã Phiêng Luông

17/01/2021 00:00 689 lượt xem

Ngày 16/01/2021, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành bàn giao thiết bị Công nghệ thông tin phục vụ xây dựng chính quyền điện tử cho xã Phiêng Luông. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho các hộ nghèo và học sinh trường Mầm non tại xã Phiêng Luông, huyện Bắc Mê

Bàn giao thiết bị CNTT, trao quà tết cho hộ nghèo và học sinh mầm non xã Phiêng Luông

           Nằm trong dự án Đầu tư thiết bị kết nối, triển khai mở rộng mạng diện rộng (WAN) đến nội bộ (LAN) của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Để hiện đại hóa trang thiết bị CNTT cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC cấp xã, đảm bảo cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc số hóa hồ sơ, tài liệu, thúc đẩy tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông đã lập kế hoạch bàn giao thiết bị CNTT đến từng huyện, trong đó Bắc Mê là huyện đầu tiên trong kế hoạch triển khai bàn giao. Chiều ngày 15/01/2021, 24 bộ máy tính để bàn và 24 máy scan cho 12 xã, thị trấn thuộc huyện Bắc Mê.

Riêng đối với Phiêng Luông, là xã vùng 3 khó khăn Sở được phân công phụ trách, sáng 16/01/2021, đoàn công tác của sở đã trực tiếp đến bàn giao và lắp đặt 05 bộ thiết bị cho UBND xã Phiêng Luông.

Với mong muốn, việc trang bị thiết bị CNTT hiện đại sẽ giúp cho cán bộ, công chức cấp xã sớm chuyển đổi phương thức tổ chức lưu trữ, quản lý và khai thác thông tin điện tử thay thế phương thức làm việc truyền thống; tạo dựng môi trường giao tiếp giữa chính quyền với Nhân dân một cách văn minh, hiện đại, an toàn, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và giảm nghèo.

Trực tiếp lắp đặt, cấu hình và hướng dẫn cán bộ xã vận hành, sử dụng các thiết bị CNTT

Cũng trong chuyến công tác, trong thời điểm những ngày Tết nguyên đán Tân Sửu đang tới gần và xuất phát từ sự cảm thông và chia sẻ sâu sắc với những hoàn cảnh khó khăn, đoàn đã kết hợp tổ chức thăm hỏi và trao tặng quà Tết cho một số gia đình thuộc diện hộ nghèo và tặng đồ dùng cần thiết cho các cháu học sinh tại trường mầm non xã Phiêng Luông. Tổng trị giá các xuất quà trên 30 triệu đồng từ các nguồn đóng góp, chia sẻ của lãnh đạo cùng cán bộ, công chức, viên chức Sở.

Trao tặng 12 phần quà gồm chăn ấm, gạo và nhu yếu phẩm cần thiết được cho các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã

Trao tặng tủ lạnh và 10 bộ bàn ghế ăn cho học sinh trường mầm non xã Phiêng Luông


Tin khác